PBR คืออะไร

[vc_row][vc_column el_class=”main”][td_block_text_with_title custom_title=”Physically-Based Rendering, ที่ทำความเข้าใจได้ไม่ยาก!” block_template_id=”td_block_template_8″]

Physically based rendering หรือ (PBR) หมายถึงแนวคิดในการแสดงผลที่สมจริง เช่น แสง/เงา โดยใช้ค่าพื้นผิวที่วัดค่าได้ให้ใกล้เคียงกับโลกความจริง เช่น  โลหะ ไม้ พลาสติก แก้ว ผิวหนัง วัตถุชีวภาพ หรือ สิ่งทอ เป็นต้น

โดย PBR system จะประกอบด้วยส่วนสำคัญ 3 ส่วนหลัก ๆ คือ
1.Albedo พื้นผิว
2.Microsurface เรียบด้าน หรือ เงา/มัน
3.Reflectivity การสะท้อน

ในบทความนี้จะอธิบายที่มาที่ไปง่ายๆที่ไม่ต้องใช้เทคนิคเพื่อจดจำค่าอะไรเลย
PBR คือระบบการเรนเดอร์ Material โดย อ้างอิงค่า Physic ในการจัดการการแสดงผลของ Material (วัตสดุ พื้นผิว)

[/td_block_text_with_title][td_block_title block_template_id=”td_block_template_3″][/vc_column][/vc_row]
error: Content is protected !!
Close
Close